Cách sống ở trung tâm Tokyo với mức giá ¥40,000 trong căn hộ đầy đủ tiện nghi !!
top of page
  • Ảnh của tác giảLinh

Cách sống ở trung tâm Tokyo với mức giá ¥40,000 trong căn hộ đầy đủ tiện nghi !!

Sống tiết kiệm mà vẫn đủ đầy ở Tokyo? 



Chi phí phát sinh ban đầu khi thuê nhà ở Nhật rất cao và khó khăn

 Đặt chân tới nước Nhật, hẳn ai trong chúng mình- những người trẻ, đều bị thu hút bởi bầu không khí náo nhiệt, tràn đầy sức sống của thủ đô Tokyo phải không? Mình đã sống 4 năm ở một thành phố khác, sau một vài lần lên Tokyo chơi, mình luôn mơ về cuộc sống ở thủ đô nơi tất cả những gì biểu tượng nhất của Nhật Bản quy tụ lại.

Vậy nhưng, khi mình nói rằng muốn chuyển tới Tokyo, câu hỏi mình luôn nhận được là: “Tokyo đắt đỏ lắm, có chi trả được không?”.

Quả nhiên, câu hỏi ấy đã nhiều lần khiến mình muốn từ bỏ giấc mơ Tokyo, phần lớn là vì mình không biết làm sao để sống ở thủ đô với mức chi tiêu phải chăng. Thực phẩm rẻ có thể tìm được ở siêu thị nhỏ, mỹ phẩm rẻ có thể tìm được ở chuỗi siêu thị Donkihote, nhưng còn nhà rẻ thì phải tìm ở đâu?

Cho dù mình đã tìm nhà ở những vị trí cách trung tâm 40 phút ~ 1 tiếng di chuyển, giá trung bình cho một căn hộ một người (không có sẵn nội thất) vẫn dao động trong khoảng ¥50.000 ~ ¥70.000 (khoảng 8 triệu đồng ~ 12 triệu đồng) .

Ngoài ra, những căn hộ nằm ở khu vực trung tâm (Shinjuku, Shibuya) sẽ có giá từ ¥80,000 ~ ¥120,000 (14 triệu đồng ~ 21 triệu đồng).

Với mức tiền nhà như vậy, cộng thêm tiền điện nước, wifi tính riêng, một du học sinh dù đi làm thêm bao nhiêu cũng khó có thể sống thoải mái được.

Ngoài ra, sau khi chọn được nhà và chuyển vào, nếu như may mắn các bạn có thể tìm được nhà đã có sẵn nội thất như giường, đèn, máy giặt (thường là máy giặt dùng chung), nhưng hầu hết chúng mình sẽ phải tự sắm tất cả mọi thứ.

Nội thất rẻ có thể tìm được ở các cửa hàng đồ cũ, chuỗi cửa hàng nội thất Nitori hoặc IKEA, nhưng quả nhiên các bạn không thể một lúc đem hết về nhà được nếu không có xe vận chuyển.

Hơn nữa, khả năng cao các bạn khó có thể mua hết những đồ mình cần tìm phù hợp với tiêu chí trong cùng một cửa hàng, việc sắm nội thất cho căn nhà mới sẽ tốn nhiều thời gian và sức lực.

Không chỉ nậy, trong lần chuyển nhà tiếp theo, các bạn hoặc sẽ phải mang theo tất cả những món nội thất cồng kềnh đó, hoặc trả phí xử lý rác cỡ lớn rất cao cho từng món đồ.



 Mình đã nghe rất nhiều người bạn của mình cũng là du học sinh than phiền rằng kể cả có khả năng tiếng Nhật và hồ sơ lý lịch rõ ràng thì khi tìm nhà qua các công ty đại lý cũng bị chủ nhà từ chối cho thuê. Lý do duy nhất các bạn mình bị từ chối chính bởi vì “là người nước ngoài”.

Ngoài ra, đối với những bạn muốn chuyển lên Tokyo để xin việc trong thời gian ngắn, việc thuê nhà theo cách truyền thống là không thể do thời hạn hợp đồng là 2 năm.

Thật đáng tiếc biết bao khi tìm khắp nơi, đi xem hết các nhà rồi lại bị từ chối chỉ vì quốc tịch của mình phải không?

Cách sống ở trung tâm Tokyo với mức giá 40,000 trong căn hộ đầy đủ tiện nghi !!


 Những thắc mắc, lo âu của mình về việc tìm một nơi ở giá phải chăng ở thủ đô vốn đắt đỏ đã được gỡ bỏ khi mình biết tới dạng căn hộ share house – chia sẻ và sống chung một căn nhà với nhiều người.

Tại share house, các bạn sẽ có phòng riêng đã có sẵn giường, tủ, đèn, tủ lạnh, tivi, máy lạnh và chia sẻ các không gian như phòng tắm, phòng bếp, máy giặt, v.v. với những người sống cùng nhà.

Đặc biệt hơn cả, giá nhà share house thường rất rẻ đến mức nhiều người hỏi rằng: “Ở Tokyo cũng có giá nhà đấy ư?”.


Tại trang web của XROSS HOUSE, các bạn có thể tìm được nơi ở phù hợp với giá đầu vào là ¥40.000~.

Về vấn đề an ninh, các bạn hoàn toàn không phải lo lắng vì từng phòng đều có khóa cẩn thận. (1 người 1 phòng)!

Xét về tất cả những đặc điểm trên, các bạn sẽ được hưởng rất nhiều lợi ích về tài chính, thời gian, và sự thuận tiện đi lại khi sống tại khu vực trung tâm của Tokyo.

Khi ở share house, các bạn hoàn toàn sẽ không phải suy nghĩ về thời gian dọn dẹp nhà cửa hay đi mua những đồ dùng cần thiết lẻ tẻ như giấy vệ sinh, nước rửa bát vì công ty quản lý sẽ lo phần đó.

Chính vì thế, các bạn sẽ tiết kiệm được một khoản thời gian trong ngày và một khoản tiền đó cho những việc khác đấy!

  • Giá tù ¥40,000~

  • Không cần tiền đặt cọc, tiền lễ, phí môi giới, người bảo lãnh

  • Không cần mua nội thất, đồ điện gia dụng

  • Sống ở trung tâm Tokyo, gần khu vực Shinjuku, Shibuya, Ikebukuro, Kanagawa, Ueno

  • Miễn phí wifi,dồ dùng, dụng cụ nấu ăn, gia vị, đồ điện gia dụng…

  • Có thể chuyển ra và chuyển vào bất cứ lúc nào miễn phí vào căn nhà khác thuộc hệ thống XROSS HOUSE




Đặc biệt hơn, khi đến với XROSS HOUSE, các bạn chỉ cần trả ¥30,000 đầu vào mà không phải lo nghĩ đến những khoản tiền thường xuất hiện khi kí hợp đồng với các công ty khác, ví dụ như tiền lễ, tiền đặt cọc, tiền môi giới, v.v. (trong khi những căn nhà thông thường đó vốn đã mất vài trăm ngàn yên cho tiền đầu vào rồi).

Khác với Việt Nam, chi phí phát sinh ban đầu khi thuê nhà ở Nhật rất cao, có khi gấp 3-4 lần số tiền thuê nhà một tháng.


Các chi phí và lưu ý khi thuê nhà tại Nhật


Không những thế, các bạn có thể chuyển ra bất cứ lúc nào nếu cảm thấy không hợp. Hơn thế nữa, nếu các bạn chuyển tới một căn nhà khác thuộc hệ thống XROSS HOUSE, các bạn có thể chuyển vào miễn phí, và đương nhiên là không cần đem theo gì khác ngoài vật dụng cá nhân của chính mình.




Cuối cùng, một điểm hấp dẫn nữa của loại hình XROSS HOUSE đó là bất kể thời gian ngắn hay dài (miễn là từ 1 tháng trở lên), có người bảo lãnh hay không, các bạn đều có thể kí hợp đồng và sớm bắt đầu cuộc sống mới ở thủ đô!

Đừng lo lắng về khả năng tiếng Nhật, các bạn có thể đăng kí qua trang web của công ty mà không cần tới tận nơi, hay nhân viên người Việt sẽ hỗ trợ các bạn trong quá trình tìm nhà.

Một trong những cách sống ở thủ đô Tokyo với mức chi tiêu hợp lý là hãy tìm một nơi ở với giá rẻ mà vẫn đầy đáp ứng đầy đủ nhu cầu.


Mình nghĩ chính vì những đặc điểm nêu trên mà mô hình XROSS HOUSE ngày càng phổ biến với người nước ngoài hoặc các du học sinh muốn tiết kiệm chi phí sinh hoạt.

Nếu như các bạn đang tìm một nơi ở vị trí thuận tiện, tiền nhà phải chăng, mà lại có thể lược bỏ những thủ tục rườm rà như người bảo lãnh, tìm mua nội thất thì hãy tham khảo đường link này để sớm bắt đầu cuộc sống ở thủ đô Tokyo nhé



 

Nhà văn bài văn này

Konnichiwa! 👋🏻

Chào mọi người, tớ tên là Linh, du học sinh tại Nhật Bản. Tớ đã sang Nhật từ tháng 9, 2018 và dành 4 năm ở Kyoto trước khi chuyển lên Tokyo! Tớ mong những kinh nghiệm đúc rút trong 5 năm tại Nhật sẽ có ích cho các cậu 🌷🌟


0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page