Điều trị chỉnh nha tiên tiến của Nhật Bản và Cái Kết ...
top of page
  • Ảnh của tác giảPapaken

Điều trị chỉnh nha tiên tiến của Nhật Bản và Cái Kết ...


chỉnh nha Nhật Bản 1

 Nếu niềng răng bằng mắc cài kim loại sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ còn sử dụng máng trong suốt Invisalign thì giá thành quá cao, hôm nay tôi sẽ giới thiệu đến mọi người 1 phương pháp niếng răng của Nhật, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa có giá thành rất hợp lý, đó là phương pháp chỉnh nha Kirei-lign(キレイライン)


Kỉreilign là một phương pháp điều trị chỉnh nha bằng máng ngậm trong suốt.

Đây là phương pháp được xây dựng với lộ trình được giám sát bởi các bác sĩ được đào tạo chuyên môn tại Mỹ, và thực hiện tại phòng khám nha khoa tại Nhật trực thuộc hệ thống.

Tương tự với Invisalign, Kirei-lign sử dụng công nghệ mô phỏng để tính toán khoảng cách mà các răng sẽ di chuyển, từ đó đưa ra lộ trình điều trị.

Việc tính toán này cũng giúp rút ngắn lộ trình niềng răng, chỉ mất khoảng 6 tháng đến 1 năm thay vì 1-3 năm theo các phương pháp truyền thống.

Chi phí trung bình sẽ rơi vào khoảng 15-30 man yên tuỳ vào mức độ cần điều chỉnh của răng.


Đây là khuôn răng trước và sau, mọi người có thể thấy răng cửa bị đưa ra lúc trước đã được cải thiện rất nhiều

 Để có cái nhìn khách quan hơn, tôi sẽ chia sẻ trường hợp thực tế của 1 bạn người Việt đã thực hiện niềng răng bằng phương pháp Kireilign tại Nhật đến mọi người nhé.


“ Hiện trạng răng mình trước khi niềng là răng có 1 vài chỗ bị thưa và răng hơi đưa ra phía trước.

Sau khi tiến hành chụp X-quang để kiểm tra tình trạng răng và lấy khuôn răng, bác sĩ sẽ cho mình xem mô phỏng hàm răng và hỏi về mong muốn của mình để tư vấn lộ trình phù hợp.

Như với răng của mình thì việc điều chỉnh các chỗ thưa sẽ khá đơn giản nhưng do khung xương hàm nhỏ nên nếu muốn cải thiện răng hô thì sẽ phải mài răng đi 1 chút để tạo thêm không gian cho răng được kéo vào.

Lúc đầu mình rất lo lắng khi nghe rằng phải mài răng, tuy nhiên bác sĩ đã giải thích rất cặn kẽ về các tiêu chuẩn khi mài răng để đảm bảo không gây tổn thương cho răng.

Trên thực tế răng mình cũng đã mài 3 lần ở các vị trí khác nhau nhưng bây giờ sau khi đã hoàn thành quá trình niềng răng thì mình cũng không thấy các răng đã tác động mài có khác biệt gì với các răng khác.

Sau khi đã thống nhất được phương án thực hiện, bác sĩ sẽ cho mình xem mô phỏng răng sau khi kết thúc điều trị.

Về mô phỏng, bác sĩ sẽ cho mình xem 1 vài phương án, ví dụ nếu làm 3 máng thì có thể cải thiện đến đâu, 5 máng có thể cải thiện đến đâu, các mô phỏng này đều được dựa trên tiêu chuẩn tối đa có thể dịch chuyển răng trong 1 lần điều chỉnh mà hãng đã quy định.

Từ đó sẽ giúp xác định số máng cần dùng và số tiền ước tính cho cả lộ trình niềng răng.

Với mình được tư vấn làm 5 máng, máng đầu tiên có giá ưu đãi là 22,000 yên, từ máng thứ 2 là 55,000 yên 1 máng, tổng chi phí ước tính sẽ rơi vào khoảng 242,000 yên cho 2 hàm đã bao gồm các chi phí kiểm tra định kỳ và được tặng 2 liệu trình làm trắng răng .

Tuy nhiên, chỉ đến máng thứ 4 mình đã cảm thấy hài lòng với kết quả và quyết định kết thúc quá trình niềng răng, chi phí cũng được giảm xuống chỉ còn khoảng 190,000 yên.

Có thể mọi người sẽ cảm thấy lo lắng vì chi phí thấp hơn hẳn các phương pháp khác như vậy thì có thật sự hiệu quả không nhưng trên thực tế thì Kirei-lign cũng có những hạn chế nhất định trong việc nắn chỉnh răng, với các trường hợp quá phức tạp cần điều chỉnh nhiều thì Kirei-lign sẽ không phải là lựa chọn lý tưởng, vì chi phí thấp nên Kirei-lign cũng chỉ có hiệu quả cao trong các trường hợp như răng khấp khểnh, răng chìa, khớp cắn ngược, răng thưa, hàm răng bị lệch tâm giữa,..


Các khe hở giữa các răng đã không còn và răng cũng được đưa về đúng vị trí trung tâm hơn

chỉnh nha Nhật Bản 2

Góc nghiêng nhìn rất rõ răng đưa ra và bị thưa đã được cải thiện rất nhiều

chỉnh nha Nhật Bản 3

Còn đây là máng của Kirei-lign, mỗi lần đổi máng sẽ được nhận 2 loại cứng và mềm, máng mềm dùng để di chuyển răng giai đoạn đầu và máng cứng để cố định răng giai đoạn sau, mỗi loại máng sẽ đeo khoảng 2-3 tuần tuỳ vào tình hình răng ( tổng 1 lần điều chỉnh sẽ rơi vào khoảng 4-6 tuần )

chỉnh nha Nhật Bản 4

 Với răng của mình, quá trình niềng kéo dài khoảng gần 1 năm, thực ra nếu không mất thời gian chờ đợi thì có thể kết thúc sau khoảng 8 tháng nhưng do Kirei-lign được rất nhiều người lựa chọn nên việc đặt lịch hẹn sẽ mất khá nhiều thời gian, dẫn đến quá trình niềng răng thực tế sẽ bị dài hơn dự tính, đây cũng là 1 điểm trừ của phương pháp này.

Tuy nhiên, Kirei-lign có rất nhiều chi nhánh trên cả nước nên việc lựa chọn phòng khám khá tiện lợi, mình đã làm tại chi nhánh Takadanobaba ( nhưng chi nhánh này đã đóng cửa sau khi mình đã kết thúc quá trình niềng răng, và mình được lựa chọn tái khám định kỳ tại chi nhánh Shinjuku hoặc Ginza ).

Chắc mọi người sẽ thắc mắc là tại sao đã kết thúc niềng rồi mà vẫn phải khám định kỳ, thật ra với phương pháp này, sau khi răng đã chạy vào vị trí mong muốn, bác sĩ vẫn sẽ chỉ định đeo hàm duy trì trong 2 năm để đảm bảo răng không bị chạy lại vị trí cũ, cũng giống với các phương pháp niềng răng khác.

Đây là toàn bộ quá trình niềng răng của mình, hy vọng sẽ giúp ích cho mọi người trong quá trình lựa chọn phương pháp niềng răng nhé.

Mọi người có thể tìm chi nhánh gần nhất của Kirei-lign tại website của họ


 Ngoài ra, chia sẻ thêm với các bạn dự định làm tại chi nhánh Shinjuku nếu có thể thì haỹ thử yêu cầu được làm bác sĩ Uchida (bác sĩ nữ) nhé.

Vì mỗi lịch hẹn sẽ là các bác sĩ khác nhau, nhưng bác Uchida là người làm cẩn thận và nhẹ nhàng nhất trong những bác sĩ từng làm cho mình nên mình đã chọn lịch hẹn theo lịch làm việc của bác để được bác phụ trách trong cả quá trình điều trị.”

 

Các trang web Tìm việc làm osusume tại Nhật

・Arubaito https://x.gd/Z3clr

・App tìm công việc https://onl.sc/hEQrsjE

・Kỹ sư https://x.gd/WkXTE

・Hỗ trợ tìm việc làm https://x.gd/v6RFP


0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page