5 ứng dụng tiện lợi cho cuộc sống ở Nhật có thể bạn chưa biết !
top of page
  • Ảnh của tác giảLinh

5 ứng dụng tiện lợi cho cuộc sống ở Nhật có thể bạn chưa biết !



Ngày nay, khi công nghệ phát triển, chúng ta có thể ra đường chỉ với chiếc điện thoại là đi được những nơi mình muốn, hay thanh toán cho những món đồ chúng ta mua.

Ngoài những ứng dụng quen thuộc với người Việt như từ điển Mazii, Google Maps, trong bài viết hôm nay mình sẽ giới thiệu 5 ứng dụng mà sẽ khiến cuộc sống ở Nhật của bạn tiện lợi hơn nhưng chưa nhiều người biết nhé!


Mercari メルカリ

mercari

Mercari là ứng dụng thương mại điện tử nổi tiếng tại Nhật, cho phép người dùng có thể bán và mua đồ cũ/ mới. 

Từ phía người mua, các bạn có thể tìm được những ưu đãi hấp dẫn qua việc mua đồ với giá phải chăng, có nhiều trường hợp đồ mới được nhượng lại với giá rẻ hơn giá gốc và các bạn có thể thương lượng giá với người bán.

Bên cạnh đó, người bán sẽ phải cung cấp những thông tin bắt buộc như tình trạng cũ mới, màu sắc, tên sản phẩm, v.v.

Người mua cũng có thể đánh giá mức độ đáng tin của người bán qua các nhận xét của người mua trước, hay tích xanh chứng tỏ người đó đã xác minh danh tính chưa. 

Đối với người bán, Mercari cũng cung cấp những hỗ trợ đặc biệt dành cho người bán như tính năng tự động tạo phần giới thiệu sản phẩm, chương trình hoàn điểm cho người bán lần đầu, v.v.

Với Mercari, các bạn có thể kiếm tiền từ những món đồ mà mình không còn dùng hay mua nhầm.


Money Forward マネーフォワード

Money Forward

Money Forward là ứng dụng giúp người dùng quản lý tài chính cá nhân một cách hiệu quả.

Với khả năng tự động ghi chép giao dịch sau khi liên kết với tài khoản ngân hàng, các ứng dụng thanh toán điện tử (Suica, Amazon, v.v.), Money Forward giúp người dùng kiểm soát tài chính cá nhân một cách chặt chẽ, đồng thời cung cấp thông tin và báo cáo tài chính chi tiết. 

Đối với những bạn lần đầu sống một mình, việc kiểm soát chi tiêu và quản lý tiền bạc trở nên thật khó khăn nếu các bạn là những người khó nói không với những cám dỗ như chương trình giảm giá, những cuộc đi ăn chơi với bạn bè.

Với ứng dụng này, các bạn có thể kiểm soát chi tiêu của mình khi sinh sống ở một đất nước đắt đỏ như Nhật Bản. 


Pricey プライシー

Pricey

Pricey là ứng dụng giúp người tiêu dùng tiết kiệm thời gian và công sức khi mua sắm.

Trước đây, giữa muôn vàn lựa chọn cửa hàng để mua đồ, mình đã rất vất vả để nhớ giá của một sản phẩm khi được bày bán ở các siêu thị khác nhau nhưng cuối cùng đã từ bỏ vì việc này rất tốn công sức.

Vì vậy, khi biết tới Pricey, nhờ khả năng theo dõi và so sánh giá trực tiếp từ nhiều cửa hàng, ứng dụng này đã giúp mình tìm kiếm những ưu đãi và giảm giá tốt nhất để đưa ra quyết định mua sắm hợp lý. 


Splitwise

Splitwise

Splitwise giải quyết vấn đề phức tạp của việc chia sẻ chi phí trong các nhóm bạn, gia đình hoặc đồng nghiệp. 

Khi ở Nhật, quả không thể tránh được những buổi đi ăn đi chơi với các nhóm bạn.

Thế nhưng, việc trả tiền sẽ thường phức tạp khi chúng ta không có sẵn tiền mặt trong người và hẹn trả sau, hay không ghi lại đã nợ nhau bao nhiêu. 

Ứng dụng Splitwise giúp theo dõi và ghi chép các khoản chi tiêu chung một cách minh bạch, từ đó tạo ra sự công bằng trong việc chia sẻ chi phí.

Khi nhập dữ liệu chi tiêu, ngoài số tiền và nội dung chi tiêu ra thì các bạn có thể chọn: mình là người trả hết và người bạn kia nợ mình ½ khoản đó, mình nợ người bạn kia một khoản ngần này, v.v. 

Điều này làm giảm khó khăn và xung đột trong quá trình quản lý tài chính nhóm, đặc biệt đối với cuộc sống du học sinh ở Nhật.


Mobile Suica

Suica

Mobile Suica mang lại sự tiện lợi cho cuộc sống hàng ngày ở Nhật Bản bằng cách biến điện thoại di động thành thẻ thông minh có thể sử dụng trên giao thông công cộng, siêu thị, nhà hàng và nhiều dịch vụ khác. 

Chỉ cần tích hợp thẻ suica vào điện thoại và liên kết với thẻ tín dụng, các bạn có thể dễ dàng nạp tiền vào thẻ kể cả khi không cầm tiền mặt.

Ứng dụng này không chỉ có ích cho việc đi lại mà còn có ích khi thanh toán mua đồ, ăn uống ở những nơi có thể dùng 交通系 (ứng dụng thanh toán đi lại).

Những tính năng này giúp người dùng tiết kiệm thời gian, không cần phải mang theo nhiều thẻ và tiền mặt mỗi khi ra đường. 

Để làm quen với cuộc sống mới ở một đất nước xa lạ quả là không hề dễ dàng.

Thế nhưng, với những ứng dụng miễn phí như này, mình tin rằng các bạn sẽ sớm quen được với đất nước Nhật Bản và có những trải nghiệm đáng nhớ.


Bài viết liên quan


khám tại Nhật
 

Nhà văn bài văn này


Konnichiwa! 👋🏻

Chào mọi người, tớ tên là Linh, du học sinh tại Nhật Bản.

Tớ đã sang Nhật từ tháng 9, 2018 và dành 4 năm ở Kyoto trước khi chuyển lên Tokyo!

Tớ mong những kinh nghiệm đúc rút trong 5 năm tại Nhật sẽ có ích cho các cậu 🌷🌟

0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page