Kinh nghiệm của minh khi sống trong sharehouse tại Tokyo
top of page
  • Ảnh của tác giảLinh

Kinh nghiệm của minh khi sống trong sharehouse tại Tokyo

Một trong những điều không thể thiếu đối với những người từ Việt Nam sang Nhật là một nơi ở phải không nào? Tuy nhiên, thật không dễ để tìm được một căn nhà ưng ý ngay từ đầu, bởi các bạn có thể sẽ phải trải qua những cảnh bị từ chối vì là người nước ngoài, không biết tiếng nên không dám tới bất động sản Nhật, hay giá thành nhà quá cao.

Trong bài viết này, mình sẽ giới thiệu đến các bạn một lựa chọn nhà với tiêu chí rẻ, thủ tục đơn giản, đầy đủ tiện nghi, chính là hình thức sharehouse!

Đây là những cảm nghĩ viết dựa trên trải nghiệm của mình, nên các bạn hãy đọc và tham khảo nếu như đang cân nhắc việc sống ở sharehouse nhé!


Sharehouse là gì?

Đầu tiên, hãy cùng định nghĩa sharehouse là mô hình như thế nào nhé.

Đây là một hình thức ở chung trong một căn hộ hoặc ngôi nhà. Những người sống ở đây có thể thuộc các nhóm như bạn bè, người chưa quen biết hoặc những người chỉ thuê thời gian ngắn.

Hình thức này phổ biến tại các thành phố lớn, nơi giá nhà và thuê nhà cao.

Tại sharehouse, các thành viên chia sẻ những không gian chung như phòng khách, phòng tắm, phòng bếp và mọi người có các phòng riêng của mình để ngủ và lưu giữ đồ đạc cá nhân.


Cảm nghĩ khi sống ở sharehouse?

Nhìn chung, sau khi sống ở sharehouse gần 1 năm tại Tokyo, mình sẽ cho trải nghiệm này 7/10.

Lý do là trải nghiệm ấy chưa đạt tới mức quá xuất sắc, nhưng lại vượt trên tưởng tượng của mình.

Khi sống ở sharehouse, mình thấy ích lợi lớn nhất là tiết kiệm chi phí thuê nhà. Trung bình, giá thuê căn hộ của một người ở Tokyo rơi vào khoảng 80,000 yên (tuỳ từng khu vực sẽ có nơi thấp hơn mức này).

Nhưng khi ở sharehouse, tiền nhà của mình chỉ tốn vỏn vẹn 38,000 yên, tức là chỉ khoảng một nửa của trung bình. Bên cạnh đó, lợi ích thứ hai mình nhận thấy đó là mình sẽ tiết kiệm được một khoảng khá lớn nhờ việc không phải sắm sửa nội thất.

Ngày mình chuyển vào, chỉ với 2 vali đồ dùng cá nhân mình đã có thể bắt đầu cuộc sống tại sharehouse ngay lập tức.


Kinh nghiệm của minh khi sống trong sharehouse tại Tokyo
Phòng của mình khi sống ở sharehouse

Sharehouse là dịch vụ như thế nào?

 Sharehouse phù hợp cho những bạn mới chuyển tới một thành phố mới, muốn tiết kiệm chi phí, và có nhu cầu giao lưu kết bạn.

Tuỳ từng công ty vận hành mà các bạn có thể lựa chọn phòng và mức giá phù hợp.

Các loại phòng bao gồm phòng đơn, phòng chung, phòng cho cặp đôi và được trang bị tiện nghi đầy đủ từ giường tủ, tủ lạnh, bàn ghế. Ngoài phòng ngủ ra các bạn sẽ dùng chung những tiện ích khác như phòng tắm, vệ sinh, máy giặt, phòng bếp, v.v.

Thủ tục từ lúc chuyển vào tới chuyển đi đều rất đơn giản và nhanh chóng.

Hầu như các công ty vận hành sharehouse đều có dịch vụ hỗ trợ tiếng Việt nên đối với những bạn không tự tin vào ngoại ngữ có thể yên tâm sử dụng.

Nếu các bạn tìm nhà qua các kênh truyền thống như bất động sản Nhật, các bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để xem nhà, chờ duyệt hồ sơ, đọc và kí hợp đồng rồi mới tới được bước chuyển nhà.

Còn đối với sharehouse, các bạn sẽ tiết kiệm được thời gian chờ duyệt hồ sơ (thường mất 3-4 ngày) và có thể chuyển vào trong thời gian ngắn nhất.

Ngoài ra, một điểm lợi ích rất lớn của sharehouse là không mất tiền đầu vào.

Khi thuê nhà ở Nhật, các bạn sẽ mất một khoản tiền rất lớn (bao gồm vài tháng tiền nhà) gọi là tiền đầu vào. Do phải trả khoản tiền lớn như vậy, mọi người trong khoảng thời gian sinh sống nếu có phát sinh vấn đề gì cũng không dễ dàng để chuyển ra cho tới khi hết hạn hợp đồng (thông thường là 2 năm).


Lợi ích khi ở sharehouse?

  • Giá thành thấp, không mất tiền đầu vào

  • Không cần tiền đặt cọc, tiền lễ, phí môi giới, người bảo lãnh

  • Tiết kiệm được tiền nội thất, đồ đạc (nồi cơm, ấm đun nước, lò vi sóng,...)

  • Bất cứ loại visa nào cũng được chấp nhận (thông thường phải là visa du học, kỹ sư,Tokutei...

  • Cơ hội làm quen, giao lưu bạn mới

Ngược lại, bất lợi khi ở sharehouse là gì?

  • Hạn chế về không gian cá nhân: Mặc dù có không gian riêng để ngủ và dự trữ đồ đạc, phòng này thường vừa đủ để cho một người ở

  • Chất lượng cuộc sống của bạn sẽ phụ thuộc vào những người ở cùng nhà: Nếu họ hay làm ồn, không giữ vệ sinh sạch sẽ, bạn cũng sẽ cảm thấy phiền toái phải không nào?

  • Vị trí bất tiện: Do giá thành rẻ nên sharehouse thường được đặt ở những vị trí không mấy đắc địa, có thể là xa ga hoặc gần những ga không mấy tiện lợi cho việc đi lại

Xross House cung cấp chuỗi nhà sharehouse có thể giải quyết hầu hết những bất lợi nêu trên

 

Tuy nhiên, Xross House cung cấp chuỗi nhà sharehouse có thể giải quyết hầu hết những bất lợi nêu trên.

Điểm đặc biệt ở Xross House là các căn phòng có sẵn tiện nghi, được trang trí theo nhiều phong cách đa dạng, với giá thuê hàng tháng chỉ từ 40,000 yên.

Khi chuyển vào, các bạn chỉ cần mang theo hành lý và vật dụng cá nhân là có thể bắt đầu sinh hoạt được rồi.

Đừng lo lắng về khả năng tiếng Nhật, các bạn có thể đăng kí qua trang web của công ty mà không cần tới tận nơi, hay nhân viên người Việt sẽ hỗ trợ các bạn trong quá trình tìm nhà.

Lúc chuyển vào và chuyển đi chỉ cần mang hành lý của mình mà không cần lo lắng việc vứt rác cỡ lớn hay làm thủ tục cắt điện nước, quá là nhẹ nhàng đúng không?

Không những thế, các căn phòng trọ của Xross House được đặt ở những vị trí cách các ga lớn như Shibuya, Shinjuku, Ikebukuro, v.v. trong vòng 20 phút.

Các bạn có thể chuyển đổi giữa các toà nhà của Xross House mà không mất phí gì.

Điều này tiết kiệm rất nhiều chi phí và thời gian đi tìm nhà mới trong trường hợp các bạn phải chuyển chỗ ở vì tính chất công việc, hoặc muốn thay đổi môi trường sống.

Xross House có phòng không chỉ ở Tokyo mà còn ở các khu vực Saitama, Chiba,Kanagawa và Osaka!



Ngoài ra, một điểm nổi bật trong dịch vụ của Xross House là giờ làm việc: ngoài ngày thường khách hàng có thể nhận được hỗ trợ từ Xross House trong giờ làm việc từ 10:00-18:30 vào cả cuối tuần và ngày lễ.

Vì sao điều này lại nổi bật đối với mình?

Bởi vì các bạn không thể biết được rắc rối sẽ xảy ra vào lúc nào phải không?

Ví dụ, điều hoà của bạn hỏng vào thứ 6 mà phải chờ tới thứ 2 để văn phòng vận hành phản hồi tin nhắn thì thật bất tiện và sốt ruột nhỉ?

Việc chọn sharehouse để sinh hoạt hoàn toàn phụ thuộc vào những ưu tiên và điều kiện của các bạn. Nếu các bạn ưu tiên kinh tế và không quá quan trọng không gian sống thì lựa chọn này rất là phù hợp đấy!

Lựa chọn nào cũng có những mặt lợi và bất lợi, nhưng sharehouse cũng là một trải nghiệm thú vị và mới mẻ với mình.

Hãy liên hệ với Xross House qua đường link: https://lp.x-house.co.jp/sharehouse/vn/ nếu như các bạn đang cân nhắc cho một trải nghiệm độc đáo ở sharehouse nhé!


Giảm giá đặc biệt của PAPAKEN với code giới thiệu "AW4K" !!

Hãy nhớ nhập mã giảm giá dưới đây để chắc chắn có thể nhận được ưu đãi đặc biệt nhé!


“Chi phí ban đầu 30.000 yên ⇒ 0 yên

“1 tháng tiền nhà”⇒ 0 yên


・Cơ sở lưu trú áp dụng thay đổi mỗi tháng, nhưng hơn 5.000 trong số khoảng 7.000 phòng đủ điều kiện.

・Có những tài sản áp dụng cả hai điều trên và có những tài sản chỉ áp dụng một trong những điều trên.

・Bạn phải cung cấp code giới thiệu tại thời điểm yêu cầu đầu tiên. Thời gian lưu trú từ 3 tháng trở lên.






0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page